Kazuo Inamori tin rằng con người là bất tử. Khi ta rời đi, linh hồn ta sẽ cao quý hơn và năng lượng của ta sẽ lớn hơn lúc mới đến. Con người đến rồi đi, có kiếp trước, kiếp này và kiếp sau. Nếu không có kiếp sau, thì việc đến rồi đi, hay năng lượng của ta có ý nghĩa gì?
Do đó, Kazuo Inamori tin rằng con người là bất tử, có quá khứ, hiện tại và tương lai. Nhiều người cho rằng điều này là sai lầm, họ cho rằng con người là hữu hạn. Trước hết, bạn phải hiểu rõ bản chất của cuộc sống. Nếu bạn tin rằng cơ thể chính là sự sống của bạn, thì bạn có sự sống và cái chết.
Câu hỏi đặt ra là, cơ thể của bạn có phải là bạn không? Khổng Tử đã nói trong “Kinh Dịch” (Xici Shang) rằng “linh hồn phiêu bạt là sự thay đổi, còn tinh thần và năng lượng là vật chất”. Ông tin rằng linh hồn chính là bạn. Ông không gọi nó là linh hồn, mà là “linh hồn phiêu bạt”. Linh hồn phiêu bạt là một thuật ngữ chính xác hơn linh hồn.
Vậy linh hồn phiêu bạt là gì? Linh hồn này du hành từ kiếp trước đến kiếp này rồi đến kiếp sau. Nó bất tử? Descartes cũng từng nói: “Tôi tư duy, vậy nên tôi tồn tại.” Sự tồn tại của tôi là gì? Cuộc sống của tôi là gì? Chính suy nghĩ mới là trạng thái thực sự của cuộc sống tôi. Nếu bạn hiểu được sự bất tử của linh hồn, bạn sẽ không bao giờ sợ chết hay cảm thấy sợ hãi.
Nỗi sợ hãi đầu tiên của con người đến từ nỗi sợ chết. Nếu con người không thể nhìn thấu sự sống và cái chết, họ sẽ không bao giờ có được sự tự tin và sẽ dành cả cuộc đời để tìm kiếm! Lão Tử cũng từng nói: “Nỗi lo lớn nhất của tôi là thân xác.” Lý do chúng ta sống vất vả mỗi ngày, suy nghĩ quá nhiều, lo lắng về được mất, và tính toán mọi thứ, chính là vì thân xác này. Nếu không có thân xác này, thì còn lo lắng gì nữa? Con người sẽ được tự do.
Đây là cấp độ đầu tiên. Kazuo Inamori tin rằng con người có cuộc sống đến rồi đi, nhưng linh hồn là bất tử. Ông hiểu rõ về cuộc sống và không sợ chết. Không sợ chết, sẽ có sự tự tin, và với sự tự tin, người ta tự nhiên mang lại lợi ích cho người khác.
Cấp độ thứ hai là ý nghĩa của cuộc sống là đảm bảo rằng tâm hồn (trái tim) này tốt đẹp và có phẩm chất cao. Có những tiêu chuẩn để đánh giá một trái tim tốt đẹp, và ba tiêu chí được coi là tốt. Tiêu chuẩn đầu tiên là trái tim phải có tâm linh. Một trái tim tâm linh là một trái tim tốt. Nếu trái tim không có tâm linh, nó sẽ bị tổn thương. Tâm trí là trí tuệ. Trí tuệ trông như thế nào?
Một người thông thái có thể nhận ra chân lý của cuộc sống và hiểu được quy luật của cuộc sống. Khổng Tử đã từng nói điều này. Có ba cách để hiểu chân lý của cuộc sống. Cách thứ nhất là kiến thức bẩm sinh, biết nó từ khi sinh ra. Khổng Tử, khi còn nhỏ, đã chơi các trò chơi liên quan đến việc thờ cúng tổ tiên. Điều đó có nghĩa là gì? Biết từ khi sinh ra rằng một người nên có đạo đức và luân lý. Một người như vậy bẩm sinh có kiến thức, đó là kiến thức tâm linh mà trời trao.
Cách thứ hai là kiến thức có được thông qua học tập. Ngay cả những người sinh ra với trí tuệ hạn chế, thông qua học tập, cũng có thể nhận ra chân lý của cuộc sống và trở nên “có tâm linh”. Ở đây, chúng ta hiểu rằng “thịnh vượng hay suy tàn đều tùy thuộc vào thời tiết. Khi thời tiết tốt, ngay cả cơn đói cũng mang lại niềm vui. Khi thời tiết xấu, ngay cả sự no đủ cũng mang lại lo lắng.”
Chúng ta cũng hiểu rằng nuôi dưỡng gốc rễ sẽ dẫn đến gốc rễ sâu và sự thịnh vượng trong kinh doanh. Chúng ta cũng hiểu cách tăng cường sự tự tin và mở rộng kinh doanh. Tất cả những điều này đạt được thông qua học tập, và tâm trí chúng ta trở nên tâm linh.
Cách tiếp cận thứ ba, học hỏi qua gian khổ. Trong quá khứ, chúng ta đã đi sai đường trong cuộc sống và gặp phải nhiều khó khăn, rắc rối. Lúc này, chúng ta chuyển từ gian khổ sang học hỏi và thấu hiểu chân lý cuộc sống. Do đó, tâm trí tâm linh của chúng ta có thể trở nên tâm linh thông qua học tập.
- Ruby – Vua Của Các Loại Đá Quý Và Biểu Tượng Của 1 Tình Yêu Vĩnh Cửu
- Cách phân biệt đồng hồ thật giả – 1 số bí quyết không thể bỏ qua
- Đá Sapphire – Để tôi kể toàn bộ sự thật về viên đá quý “vận mệnh cuộc đời” cho bạn nghe
- Tinh thần uy nghiêm của năm Dần – Vận mệnh tuổi Dần nửa cuối năm 2025
- Bí mật của màu đỏ và luân xa gốc – Muladhara