Doanh nghiệp hay cửa hàng chuyển địa điểm kinh doanh là câu chuyện rất bình thường, vấn đề không bình thường ở đây đó là bạn lo lắng sẽ mất đi những khách hàng cũ đã quen thuộc với bạn và mang lại nhiều lợi ích. Vậy làm sao để “kéo họ đến” với bạn cho dù bạn ở đâu, đây là bài toán rất đau đầu, nhưng hãy độc nội dung dưới đây có thể nó là lời giải rất đơn giản.
Một người bạn nhắn tin riêng cho tôi: “Sau khi chuyển cửa hàng, tỷ lệ quay lại giảm vọt, nhắn mời cũng vô dụng“. Tôi chỉ trả lời một câu: “Bạn chuyển là cửa hàng, nhưng khách hàng chưa chuyển cảm xúc qua đó. khách hàng không phải là không đến, mà là bạn chưa cho khách hàng một lý do để muốn đến lần nữa.”. Tin tôi đi, đó là sự thật. Tình huống này ai cũng sẽ gặp, vậy hóa giải ra sao, chúng ta hãy bắt đầu từ nguồn gốc của vấn đề.
Tại sao khách hàng do dự chưa đến địa điểm mới của bạn?
Thông thường lí do bạn và khách hàng cùng nghĩ tới đó là xa quá. Khách hàng của bạn thì cho rằng nó quá xa so với địa điểm trước đó, đường đi không thuận tiện đường anh ấy đi làm, bạn cũng nghĩ vậy, mình chuyển chỗ xa chỗ họ tất nhiên không thuận tiện và đương nhiên họ sẽ rất ngại di chuyển, chấp nhận mất đối tượng nhóm khách hàng này và tìm kiếm khách mới.
Thực chất, khách quen không phải là không đến, mà là bạn chưa cho họ một lý do để muốn đến lần nữa. Tại sao khách hàng luôn “do dự”? Bạn nghĩ khách hàng ghét xa, nhưng thứ thực sự cản trở khách hàng là ba rào cản tâm lý: Sự quen thuộc bị đứt gãy.
Cửa hàng cũ quen, người quen, quy trình quen, cửa hàng mới thay đổi tất cả, tâm lý phòng thủ. Sự kết nối bị đứt gãy khách hàng không chỉ đến làm dịch vụ, mà là đến “cảm nhận không khí có bạn ở đó”. Bạn chuyển đi, khách hàng thấy không quen nữa. Động lực hành động không đủ khách hàng không phải là từ chối, mà là cảm thấy “không cần thiết phải đi riêng một chuyến”. Vì vậy, bạn không cần phải đẩy bán dịch vụ, mà là gửi lại lời mời về mặt tình cảm.
Làm sao để khách hàng chủ động muốn đến cửa hàng mới của bạn?
Hãy thử nghiệm các giải pháp này xem sao.
Đầu tiên hãy thử gửi một lời mời kỷ niệm chuyển cửa hàng, hãy đánh “thức tỉnh cảm xúc của khách hàng”. Khuyên bạn đăng một dòng trạng thái / nhắn tin riêng, ví dụ như thế này: “Em đã chuẩn bị 10 phần “quà tặng đặc biệt dành cho khách quen”, chỉ để tặng cho anh chị đến trải nghiệm địa điểm mới của bên em…. mong anh bớt chút thời gian ghé qua, tham vấn giúp em xem sắp xếp cửa hàng mới có được như cũ không. Anh chị đã đã ủng hộ em rất nhiều ở địa điểm cũ, giờ em muốn mời anh chứng kiến sự khởi đầu mới của em.“
Và lúc này khách hàng không đến mua sắm, mà là đến “xác nhận bạn vẫn còn ở đó”.
Tiếp theo, hãy phá vỡ “nỗi sợ đường đi xa của khách hàng”. Quay một video 1 phút gửi cho khách hàng cũ với lời nhắn “từ chỗ cũ qua đây khoảng 5 phút, anh đi đường này nhanh hơn rất nhiều, anh tiện ghé qua uống với em ly cafe“.
Lời kết: bản chất của việc khi bạn chuyển cửa hàng bạn sẽ mất khách hàng cũ không phải là họ sợ xa, sợ tắc đường mà do họ chưa kịp thời chuyển “cảm xúc” của họ đi theo bạn, khi bạn có một giải pháp khiến họ thấy mọi thứ tại địa điểm mới của bạn không thay đổi, bạn vẫn ở đó thì quãng đường và các lí do khác không phải là sự ngăn cản.
- Bốn cung hoàng đạo có vận may nhất năm 2026
- Ngọc lục bảo – đá Emerald, loại ngọc nằm trong top tứ đại đá quý được thế giới công nhận
- Đá Ruby (Hồng Ngọc) – Viên đá thiêng của tạo hóa
- Bạn đã thông tỏ về Citrine (Thạch Anh Vàng) – Đá của doanh nhân, ánh sáng của sự giàu sang
- Các loại đá quý có màu đỏ rực lửa phổ biến nhất